16/03/2007 - 4382 lượt xem
1. Tên đề tài: Cơ sở lý luận và kinh nghiệm quốc tế trong áp dụng phương pháp định giá thương hiệu doanh nghiệp
- Cấp quản lý: Cấp Bộ
- Cơ quan chủ quản: Bộ Kế hoạch và Đầu tư
- Cơ quan quản lý: Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương
2. Chủ nhiệm đề tài: Ths. Nguyễn Thị Luyến, Nghiên cứu viên, Ban Cải cách và Phát triển doanh nghiệp, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương.
3. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài:
Mục tiêu tổng quát của đề tài là nghiên cứu, đánh giá các phương pháp định giá thương hiệu doanh nghiệp để làm cơ sở đề xuất, gợi mở những giải pháp bước đầu áp dụng các phương pháp vào điều kiện Việt Nam.
Mục tiêu cụ thể của đề tài là: (i) Nghiên cứu cơ sở lý luận và kinh nghiệm quốc tế trong áp dụng một số phương pháp định giá thương hiệu doanh nghiệp trên cơ sở rút ra một số nhận xét và bài học cho Việt Nam; (ii) Nghiên cứu, đánh giá khả năng và đề xuất các giải pháp ban đầu có thể áp dụng các phương pháp định giá thương hiệu doanh nghiệp vào Việt Nam.
4. Nội dung đề tài
Ngoài phần mở đầu, kết luận, báo cáo đề tài gồm 3 chương với nội dung chính như sau:
Chương 1: Những vấn đề cơ bản về thương hiệu và định giá thương hiệu
Chương này tập trung làm rõ những vấn đề chung về thương hiệu (gồm khái niệm, đặc điểm thương hiệu; các yếu tố của thương hiệu doanh nghiệp; vai trò của thương hiệu doanh nghiệp) và những vấn đề cơ bản về định giá thương hiệu doanh nghiệp (giá trị thương hiệu doanh nghiệp; định giá thương hiệu và các ứng dụng của định giá thương hiệu).
Chương 2: Một số phương pháp định giá thương hiệu và kinh nghiệm quốc tế
Chương trình trình bày một số phương pháp định giá thương hiệu như phương pháp dựa vào chi phí, phương pháp tiếp cận thị trường, phương pháp thu nhập và phương pháp dựa vào lợi ích kinh tế; nghiên cứu kinh nghiệm áp dụng từng phương pháp và rút ra bài học kinh nghiệm cho Việt Nam.
Chương 3: Đề xuất giải pháp áp dụng phương pháp định giá thương hiệu doanh nghiệp vào Việt Nam
Chương này thực hiện tổng quan tình hình định giá thương hiệu doanh nghiệp ở Việt Nam; phân tích, làm rõ những vấn đề đặt ra. Trên cơ sở nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế và thực trạng Việt Nam, đề xuất kiến nghị áp dụng các phương pháp định giá thương hiệu doanh nghiệp vào điều kiện Việt Nam.
Đề tài đã được nghiệm thu. Báo cáo kết quả nghiên cứu đề tài tham khảo tại Thư viện Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương.
Chiều ngày 27/10/2025 tại Hà Nội, theo Thư đề nghị của Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam, thay mặt Lãnh đạo Ban Chính sách, chiến lược Trung ương, đồng chí Nguyễn ...
.jpg) 
                                                    Chiều ngày 23/10/2025, được sự đồng ý của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng và thực hiện chỉ đạo của đồng chí ...
	Sáng ngày 24/10/2025 tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chính sách và Chiến lược, 
                                            
                                                 
	Chiều ngày 22/10/2025, tại Hà Nội, theo Thư đề nghị của Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hợp Quốc (UNIDO), đồng chí Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng Ban Chính ...
                                                     
	Hướng tới kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2025), được sự đồng ý ...
                                                     
	Chiều ngày 9/10/2025, Viện Nghiên cứu Chính sách và Chiến lược (IPSS) đã tổ chức cuộc họp giao ban định kỳ nhằm đánh giá ...
                                                     
	Sáng 9/10/2025, Ban Chính sách, chiến lược Trung ương tổ chức Hội nghị công bố và phát hành Bản tin điện ...
                                                     
	Thực hiện kế hoạch công tác năm 2025, ngày 02/10/2025, tại trụ sở Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ, đoàn công tác của Viện Nghiên cứu Chính sách và Chiến lược do đồng chí Phó ... 
	Chiều ngày 02/10/2025, Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam đồng chỉ đạo, giao các đơn vị trực thuộc hai cơ quan (Tạp chí Kinh tế Việt Nam, Viện Nghiên cứu ... 
	Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI), blockchain và bản sao số đang phát triển mạnh mẽ, trở thành động lực then chốt của phát triển kinh tế - xã hội và là ... 
                                                    
                                                        
                                                            (22/10/2025)
                                                        
                                                        
                                            
                                        
                                        .jpg) 
                                                    
                                                        
                                                            (22/10/2025)
                                                        
                                                        
                                            
                                        
                                                    
                                                        
                                                            (10/10/2025)
                                                        
                                                        
                                            
                                        .jpg) 
                                                    
                                                        
                                                            (10/10/2025)
                                                        
                                                        
                                            
                                         
                                                    
                                                        
                                                            (03/10/2025)
                                                        
                                                        
                                            
                                         
                                                    
                                                        
                                                            (03/10/2025)
                                                        
                                                        
                                            
                                        .jpg) 
                                                    
                                                        
                                                            (03/10/2025)
                                                        
                                                        
                                            
                                        
                                            